Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Info Post

Học từ vựng qua đọc truyện hay học qua phim ảnh đều có những ưu và nhược điểm riêng, quan trọng là các bạn nắm bắt đến đâu. Qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn qua 5 ưu điểm của học từ vựng

1. Học từ vựng ở các trung tâm anh ngữ.

- Ưu điểm : Học khá vui vẻ, thoải mái, dễ tiếp thu. Vừa giao lưu với các bạn khác, vừa trao đổi với giáo viên.
- Khuyết điểm : Số từ vựng học được khá ít, cũng phụ thuộc vào việc bạn tự học ở nhà là chính, mất nhiều tiền. ^^

2. Học từ vựng qua việc đọc các mẫu truyện nhỏ bằng tiếng anh

- Ưu điểm : Cách học này khá hiệu quả, giúp mình mở mang thêm nhiều kiến thức khác nữa chứ không chỉ ngoại ngữ mà mình muốn học.
- Khuyết điểm : Cách học này khá nhàm chán, đòi hỏi nổ lực ở người học rất cao, dễ khiến người học nhàm chán và bỏ ngang.

3. Học qua các từ điển có hình ảnh được chia theo chủ đề và có ví dụ minh họa.

- Ưu điểm : Chỉ mất tiền mua 1 quyển từ điển, nhờ có các hình ảnh giúp bạn nhớ từ vựng dễ dàng hơn.
- Khuyết điểm : Đòi hỏi người dùng phải kiên nhẫn trong một thời gian dài, không thể nghe giọng đọc của người bản ngữ, dễ gây nhàm chán. Và khi bạn xem đến trang thứ 15 thì có thể bạn đã quên từ trang 3 trở về trước... ^^

4. Học qua phim ảnh, nhạc, Tivi.

- Ưu điểm : Không phải đi đâu cả vì học ở tại nhà,vừa có hình ảnh, âm thích giúp việc học trở nên hứng thú hơn.
- Khuyết điểm : Phải có vốn từ vựng căn bản, bỏ nhiều thời gian, tập tính kiên nhẫn, hơi mỏi mắt vì ngồi xem Tivi hoài. ^^

5. Học qua các phần mềm.

- Ưu điểm : Có thể kết hợp các phương pháp ở trên lại, tùy biến theo cách người dùng muốn học mà khó có phương pháp nào có thể thay thế được. Mang lại hiệu quả khá cao cho người sử dụng.
- Khuyết điểm : Khó tìm được phần mềm vừa ý. Các phần mềm nước ngoài dùng tốt thì lại có giá khá cao từ vài trăm USD trở lên. Chắc lúc này bạn muốn nói ở VN thì bạn dùng crack à. Nhưng những phần mềm đó họ dành cho một người nước ngoài muốn học tiếng anh chứ không phải được phát triển hướng đến cách học, cách tiếp thu của riêng người Việt. Và chúng không thể thay đổi theo ý muốn của bạn được. Và cũng không dễ dàng gì để tạo những cái riêng cho mình trong phần mềm đó. Ví dụ bạn muốn có một từ điển để học các từ bạn hay quên chẳng hạn? Bạn muốn phần mềm nhắc cho mình nên học những từ nào?
Kết luận :
Vậy nên muốn nhớ từ vựng thật lâu và thật sâu thì không còn cách nào khác là bạn phải "tiếp xúc" với từ vựng đó thường xuyên. Có thời gian rảnh là "nhào nặn" nó ngay!

Bài viết liên quan: Số đếm trong tiếng anhsố thứ tự trong tiếng anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét